fbpx

Công ty chúng tôi hiện đã và đang xuất khẩu đến nhiều thị trường như Mỹ, Nam Mỹ, EU, Trung Đông, Singapore, Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan…

Giờ đây, Zahra JSC phát triển thêm chiếc “cầu nối” mang tên Bếp của Zahra (Zahra’s Kitchen) góp phần đưa các sản phẩm thực phẩm sạch sẽ, an toàn theo đạt chuẩn quốc tế đến mỗi bữa ăn của người Việt.

+84 901 679 679
danny@zahra.vn

Blog

HomeTin tứcThực phẩm an toàn, sạch?

Thực phẩm an toàn, sạch?

Sau thời gian dấn thân vào ngành thực phẩm, tôi xin chia sẻ chút kiến thức về thực phẩm an toàn, sạch mà nhiều người còn có những quan niệm chưa chính xác.
Bắt đầu bằng quan niệm “thực phẩm tươi sống là sạch”.
Thực phẩm còn sống (động vật) – đồng ý là tươi, vì nó còn sống thì chắc chắn là tươi rồi! Nhưng sạch và an toàn không? Chưa chắc nhé!
Nó sẽ an toàn/sạch nếu nó được kiểm soát theo các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt từ khâu chuẩn bị hồ nuôi, quá trình nuôi (thức ăn, kháng sinh phòng bệnh, những hóa chất hỗ trợ tăng trưởng…), sau đó là thu hoạch, chế biến (sau nuôi). Vậy nên, nếu chúng không được kiểm soát vi sinh (nấu lên có thể diệt được vi khuẩn) nhưng kháng sinh hoặc những hóa chất tồn đọng trong môi trường thì không. Nó vẫn sẽ tồn tại cho đến khi lên món và đi vào dạ dày người ăn.
Và thực phẩm đông lạnh có sạch không? Câu trả lời: Sạch hơn thực phẩm tươi sống! Với các điều kiện:
– Vùng nuôi đạt tiêu chuẩn (chứng nhận/kiểm nghiệm trước khi thu hoạch – đạt mới chế biến, đông lạnh). Việc kiểm nghiệm này giúp loại trừ các dư lượng kháng sinh, chất tồn dư (VD: dioxin, thuốc trừ sâu…).
Với những sản phẩm nuôi tự nhiên hay quảng canh (VD nuôi tôm trong rừng đước), hoặc những sản phẩm đánh bắt từ biển thì phụ thuộc phần nhiều vào quá trình thu hoạch và chế biến ngay sau khi thu hoạch.
– Quá trình đông lạnh ở nhiệt độ âm sâu (Cấp đông ngay sau khi giết mổ bằng hệ thống cấp đông với nhiệt độ từ âm 40 đến âm 50 oC), dau đó bảo quản, lưu trữ sản phẩm ở nhiệt độ âm từ -18 oC như trong ngăn đá của tủ lạnh nhà bạn.
– Thương hiệu và cam kết: Sản phẩm sản xuất ra cần có những quy trình chặt chẽ: vệ sinh, môi trường, đảm bảo không có chuột gián, côn trùng… và cả những dị vật nhỏ nhất.

Đến với Zahra’s Kitchen, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm cho quý vị để những mâm cơm, món ăn Việt ngày càng an toàn, lành mạnh.
(Bài viết của Zahra’s Kitchen)

Post a Comment

Contact Me on Zalo
Liên hệ