fbpx

Công ty chúng tôi hiện đã và đang xuất khẩu đến nhiều thị trường như Mỹ, Nam Mỹ, EU, Trung Đông, Singapore, Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan…

Giờ đây, Zahra JSC phát triển thêm chiếc “cầu nối” mang tên Bếp của Zahra (Zahra’s Kitchen) góp phần đưa các sản phẩm thực phẩm sạch sẽ, an toàn theo đạt chuẩn quốc tế đến mỗi bữa ăn của người Việt.

+84 901 679 679
danny@zahra.vn

Blog

HomeTin tứcMÌ TIỀM ĐÙI GIÒ HEO

MÌ TIỀM ĐÙI GIÒ HEO


Nguyên liệu: Đùi giò heo; Nấm đông cô, Cà rốt, Kỷ tử, Mì trứng, Rau xà lách xoong, hạt niêm, nước tương, dầu mè, và chủ đạo là dầu hào.
Đùi giò heo trước (giống đùi heo giả cầy): Cạo sạch lông, rửa sạch bằng muối hột, thui vàng bằng rơm, lá khô (có thể khò bằng đèn khò gas), vuốt bỏ vỏ sừng của móng, rửa lại sạch sẽ. Chặt lấy nguyên cái đùi riêng, phần móng, giò chặt nhỏ vừa ăn.
Nấu nồi nước lèo gồm, nước đun sôi khoảng 5 lit, cho vào ½ chai dầu hào loại trung, nước sôi thì cho nguyên cái đùi, phần móng, giò vào. Nước sôi thì thêm bột niêm, ít nước tương, ½ chai dầu mè nhỏ, niêm cho cho mặn nhẹ, nấu cho nhừ, da nứt mềm ăn được. Sau đó cho nhân vào gồm: Trước đó, ta làm nấm đông cô trụng nước sôi 20 phút, rửa lại bằng nước lạnh cho hết hôi, ngâm bằng nước ấm cho mềm. Củ cà rốt xắt cho vừa ăn. Kỷ tử rửa sạch bằng nước ấm. Niêm lại cho vừa ăn, nấu đến khi nào nhân vừa chính tới thì ok. Nhớ vớt bọt trong quá trình nấu.
Món này ăn với mì trứng Phước Lộc Thọ, trụng sơ, trộn với hành phi cho không dính mì với nhau. Kèm với rau xà lách xoong đà lạt.
Cách ăn: Rau vào tô, bỏ mì lên rau, cho nhân, thịt đùi heo xắt miếng vừa ăn lên trên mặt tô, sau đó đổ nước dùng vào, quá trình ăn chấm với dầu hào trộn chút nước tương là ok.
Thường thức: Hương thơm từ dầu mè, vị mặn ngọt nhẹ của dầu hào, miếng thịt đù 3 chỉ có da giòn, cắn nghe sựt sựt với mùi thui rơm làm cho món ăn rất hấp dẫn. Mì trứng Phước Lộc Thọ dai, ngọt, nấm đông cô ngậm hết răng cùng màu sắc của cà rốt và vị chua nhẹ của kỷ từ thì thật là ngọn miệng, rau xà lách xoong làm cho món ăn không ngán, húp hết nước trong tô luôn.
Bếp trưởng. Patrick Nguyen.

Post a Comment

Contact Me on Zalo
Liên hệ