fbpx

Công ty chúng tôi hiện đã và đang xuất khẩu đến nhiều thị trường như Mỹ, Nam Mỹ, EU, Trung Đông, Singapore, Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan…

Giờ đây, Zahra JSC phát triển thêm chiếc “cầu nối” mang tên Bếp của Zahra (Zahra’s Kitchen) góp phần đưa các sản phẩm thực phẩm sạch sẽ, an toàn theo đạt chuẩn quốc tế đến mỗi bữa ăn của người Việt.

+84 901 679 679
danny@zahra.vn

Blog

HomeTin tứcCÁCH PHÂN BIỆT TINH DẦU TỰ NHIÊN NGUYÊN CHẤT

CÁCH PHÂN BIỆT TINH DẦU TỰ NHIÊN NGUYÊN CHẤT

Tinh dầu tự nhiên ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống của mỗi người, nhất là trong làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Với sự ưa chuộng đó trên thị trường cũng xuất hiện nhiều cơ sở cung cấp tinh dầu nguyên chất hơn, nhưng không phải nơi nào cũng đảm bảo chất lượng hay uy tín.

Vậy làm thế nào để phân biệt tinh dầu nguyên chất, nhận biết được tinh dầu tự nhiên chất lượng và tinh dầu tự nhiên kém chất lượng? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi vấn đề mà bạn lo lắng.

HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT TINH DẦU NGUYÊN CHẤT THẬT VÀ GIẢ

NHẬN BIẾT TINH DẦU TỰ NHIÊN BẰNG CẢM QUAN

Tinh dầu tự nhiên thường có mùi rất thơm, rất tự nhiên, khi hít phải hương thơm của tinh dầu sẽ cảm thấy sảng khoái đầu óc. Ngược lại với tinh dầu tự nhiên kém chất lượng khi ngửi phải mùi sẽ cảm thấy đau đầu, chóng mặt. Chẳng hạn như:

Nhận biết tinh dầu bằng cảm quan

– Với tinh dầu vỏ cam: Nếu ngửi mùi bạn cảm giác như một chai nước cam đóng chai được khui ra, vị ngọt lịm của ruột cam thì tinh dầu này không phải là tinh dầu nguyên chất, nó đã được pha hương thực phẩm. Tinh dầu vỏ cam nguyên chất có mùi thơm của vỏ cam thoang thoáng, cảm giác như khi bạn bóc một quả cam ra vậy.

– Với tinh dầu vỏ bưởi: Tinh dầu vỏ bưởi tự nhiên có mùi thơm rất nhẹ, thoáng, không hắc, gây sốc hay đau đầu khi ngửi. Cách kiểm tra tốt nhất đó là cho vào bình xông tinh dầu và xông hơi một căn phòng khép kín, chừng 15 phút quay lại nếu mùi hương trong phòng thoáng nhẹ, dễ chịu, đem lại cảm giác thư thái thì đó là tinh dầu tự nhiên. Ngược lại nếu gây đau đầu, chóng mặt, mùi thơm nồng thì đó là tinh dầu kém chất lượng.

– Với tinh dầu sả chanh: Vốn dĩ cây sả đã có mùi thơm rất nồng, do đó tinh dầu sả chanh nguyên chất có mùi khá thơm, nồng nhưng không hề gây cảm giác đau đầu hay sốc khi ngửi phải. Ngược lại hương vị nồng nhưng rất dễ chịu. Không những vậy tinh dầu tự nhiên có độ nhớt, độ đậm đặc và sóng sánh khi lắc nhẹ.

NHẬN BIẾT TINH DẦU NGUYÊN CHẤT VỚI GIẤY TRẮNG

Cách kiểm tra chất lượng và sự nguyên chất của tinh dầu bằng giấy trắng rất đơn giản. Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào giấy trắng sau đó quan sát, nếu như dầu loang xung quanh thì đó không phải là tinh dầu tự nhiên. Với tinh dầu nguyên chất sẽ bay hơi mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.

Tuy nhiên cách kiểm tra này chỉ có tác dụng với một vài loại tinh dầu cơ bản như tinh dầu gỗ đàn hương, tinh dầu cỏ vetiver, tinh dầu hoa cúc Đức,…

NHẬN BIẾT TINH DẦU THẬT GIẢ BẰNG ĐỘ NHỚT VÀ GIÁ THÀNH

Kiểm tra độ nhớt, tốc độ nhỏ giọt của tinh dầu để nhận biết tinh dầu thật – giả

– Về độ nhớt: Tinh dầu nguyên chất dù ở thể lỏng nhưng cũng có độ nhớt nhất định, tốc độ nhỏ giọt của tinh dầu sẽ chậm hơn so với những tinh dầu kém chất lượng đã pha hương liệu.

– Về giá thành: Thông thường tinh dầu nguyên chất có giá thành rất cao. Chẳng hạn như 100kg cánh hoa hồng chỉ chiết khoảng 20ml tinh dầu hoa hồng. Nếu như bạn mua tinh dầu tự nhiên với mức giá rẻ hơn thị trường thì đừng vội mừng vì mua phải hàng giá rẻ vì rất có thể đó là hàng giả. Tinh dầu đắt tiền chưa chắc đã là hàng chính hãng nhưng tinh dầu rẻ tiền chắc chắn là hàng kém chất lượng.

Việc nắm vững cách phân biệt tinh dầu nguyên chất nêu trên sẽ cung cấp cho người tiêu dùng rất nhiều thông tin hữu ích. Tuy nhiên khi áp dụng vào thực tế thì rất khó để kiểm chứng hay so sánh. Do đó để tránh tình trạng mua phải tinh dầu tự nhiên kém chất lượng, mua phải hàng giả thì cách tốt nhất chính là tìm đến đơn vị bán tinh dầu nguyên chất uy tín.

Post a Comment

Contact Me on Zalo
Liên hệ