fbpx

Công ty chúng tôi hiện đã và đang xuất khẩu đến nhiều thị trường như Mỹ, Nam Mỹ, EU, Trung Đông, Singapore, Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan…

Giờ đây, Zahra JSC phát triển thêm chiếc “cầu nối” mang tên Bếp của Zahra (Zahra’s Kitchen) góp phần đưa các sản phẩm thực phẩm sạch sẽ, an toàn theo đạt chuẩn quốc tế đến mỗi bữa ăn của người Việt.

+84 901 679 679
danny@zahra.vn

Blog

HomeĐại lýTìm hiểu tinh dầu sả java: Vừa thơm vừa lạ

Tìm hiểu tinh dầu sả java: Vừa thơm vừa lạ

Tinh dầu sả java có tên tiếng Anh là citronella essential oil. Loại tinh dầu này mang đến các công dụng ấn tượng như giúp thư giãn, giảm sốt.

Sả java là một loại cây cỏ gia vị chủ yếu mọc ở một số nước châu Á và một số đảo ở Nam Thái Bình Dương. Nó có một mùi thơm dễ chịu, xen lẫn mùi cam quýt và mang tính thư giãn. Tinh dầu sả java thường được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước từ cây tươi.

Giống như các loại tinh dầu khác, sả java có một số lợi ích nhất định và đã được sử dụng trong một vài nền y học qua nhiều thế kỷ để điều trị phát ban, nhiễm trùng và các tình trạng sức khỏe khác. Trong bài viết này, Hello Bacsi giới thiệu đến bạn những công dụng tuyệt vời của loại tinh dầu này và các lưu ý khi sử dụng để nhận được hiệu quả tối ưu.

Những tác dụng của tinh dầu sả java

Ngoài việc được sử dụng như một chất tạo hương vị cho thực phẩm và đồ uống, dầu chiết xuất từ sả java còn có nhiều công dụng y học khác nhau, chẳng hạn như:

1. Ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn

Theo một báo cáo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Microbios, các thành phần như methyl isoeugenol và một số loại khác trong tinh dầu sả java có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và ức chế sự phát triển của chúng.

Điều này đặc biệt hữu ích trong việc điều trị nhiễm trùng ở vết thương hở, cũng như nhiễm trùng ở đại tràng, niệu đạo, bàng quang tiết niệu, dạ dày và ruột…

2. Tinh dầu sả java chống trầm cảm

Tinh dầu sả java có thể giúp bạn chống trầm cảm, giảm bớt cảm giác lo lắng, buồn bã hoặc suy nghĩ tiêu cực. Khi bạn khuếch tán tinh dầu vào trong không khí, mùi hương sẽ mang đến một cảm giác tươi mới, hy vọng và hạnh phúc.

3. Giảm co thắt

Tinh dầu sả java làm giảm co thắt cơ bắp, hệ hô hấp và hệ thần kinh. Trong cuốn sách The Essential Oils Complete Reference Guide: Over 250 Recipes for Natural Wholesome Aromatherapy của mình, tác giả KG STILES đã đề cập đến tác dụng chữa chứng đau bụng kinh và giảm các triệu chứng liên quan đến co thắt như chuột rút và ho.

4. Khử mùi hôi khó chịu

Mùi thơm khá giống cam quýt của dầu sả giúp loại bỏ mùi cơ thể và được sử dụng trong các chất khử mùi với hàm lượng rất nhỏ. Nếu dùng loại dầu này một cách thiếu kiểm soát, bạn có thể bị kích ứng da. Vào cuối ngày, ngâm mình trong bồn tắm nước ấm cùng 7 – 10 giọt tinh dầu sả sẽ mang đến sự thư giãn.

5. Đào thải độc tố

Các đặc tính diaphoretic của tinh dầu chiết xuất từ sả java làm tăng tiết mồ hôi, thúc đẩy cơ thể loại bỏ độc tố và các yếu tố không mong muốn khác như nước thừa, chất béo và muối. Do đó, bạn sẽ cảm thấy dường như cơ thể trở nên nhẹ nhõm hơn, làn da trở nên sáng khỏe mịn màng và thậm chỉ là giảm cả sốt. Biện pháp này cũng sẽ bảo vệ bạn khỏi một số bệnh nhiễm trùng.

6. Chống côn trùng

Tác dụng xua đuổi côn trùng và ngăn không cho chúng đến gần là một trong những tính chất được sử dụng phổ biến nhất của tinh dầu sả java. Các chuyên gia đánh giá cao hiệu quả đặc biệt của dầu đối với việc đuổi muỗi Aedes aegypti – một trong những nguyên nhân gây ra bệnh sốt xuất huyếtbệnh sốt vàng đáng sợ. Ngoài ra, việc dùng dầu sả còn đem đến tác dụng tương tự đối với chấy, rận và bọ chét.

7. Tiêu diệt giun trong ruột

Tinh dầu sả có khả năng tẩy giun đường ruột, chẳng hạn như giun kim, giun tròn và sán dây. Khi không tẩy giun định kỳ, bạn sẽ gặp phải một số tình trạng như chán ăn, thường xuyên mệt mỏi, ngăn cản sự phát triển của thể chất… Do vậy, tìm hiểu những biện pháp tẩy giun là điều nên làm.

Mẹo sử dụng tinh dầu sả java

Bạn có thể sử dụng dầu sả java theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như:

♥ Đuổi côn trùng: Cho 10 – 15 giọt dầu cùng 30ml nước vào 1 bình xịt phun sương nhỏ, lắc đều và xịt lên da. Mùi thơm từ dầu sả sẽ khiến lũ côn trùng không dám lại gần bạn.

♥ Làm thơm phòng: Cho dầu vào que khuếch tán hoặc máy khuếch tán tinh dầu để làm tươi mới không gian sống xung quanh cũng như mang đến cảm giác thư giãn.

♥ Trộn cùng kem dưỡng: Khi được hòa chung với kem dưỡng hoặc lotion và bôi lên da, tinh dầu sả java sẽ giúp thúc đẩy vết thương mau lành hoặc trị nấm da.

♥ Dưỡng tóc: Trộn 3 – 4 giọt dầu sả cùng 20ml dầu dừa rồi bôi lên thân tóc có thể bảo vệ tóc bạn khỏi bị tổn thương, dưỡng ẩm tóc đồng thời tăng độ sáng bóng.

♥ Trị mụn: Trộn 1 giọt dầu cùng với một chút sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ hỗ trợ bạn điều trị mụn cũng như các vấn đề trên da mặt khác. Biện pháp này có thể được thực hiện tương tự đối với mụn ở vùng lưng.

♥ Xoa bóp: 1oml dầu nền (dầu hạnh nhân, dầu hạt nho, dầu dừa) trộn cùng 10 giọt tinh dầu sả java sẽ cho ra một hỗn hợp dầu xoa bóp tuyệt vời. Khi bôi lên da và thực hiện các động tác massage, dầu có thể giúp bạn giảm đau khớp, tăng cường lưu thông máu và tăng cường khả năng miễn dịch.

Hy vọng những thông tin của bài viết đã giúp bạn khám phá các lợi ích thú vị của tinh dầu sả java. Một vài lưu ý khác dành cho bạn là luôn pha loãng tinh dầu trước khi sử dụng để tránh kích ứng da. Ngoài ra, hãy bảo quản dầu ở nơi thoáng mát để có thể dùng lâu dài.

Nguồn:

https://hellobacsi.com/song-khoe/bi-quyet-song-khoe/tinh-dau-sa-java/#gref

Post a Comment

Contact Me on Zalo
Liên hệ