fbpx

Công ty chúng tôi hiện đã và đang xuất khẩu đến nhiều thị trường như Mỹ, Nam Mỹ, EU, Trung Đông, Singapore, Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan…

Giờ đây, Zahra JSC phát triển thêm chiếc “cầu nối” mang tên Bếp của Zahra (Zahra’s Kitchen) góp phần đưa các sản phẩm thực phẩm sạch sẽ, an toàn theo đạt chuẩn quốc tế đến mỗi bữa ăn của người Việt.

+84 901 679 679
danny@zahra.vn

Blog

HomeTin tứcMón canh trong bữa cơm Người Việt

Món canh trong bữa cơm Người Việt

Nhớ cái thời sinh viên, mỗi cuối tuần hoặc dịp hè rảnh rỗi tôi lại cùng các bạn học ở Ký túc xá về Miền Tây sông nước. Người dân Miền Tây rất hiếu khách, đám học trò chúng tôi về được những “phụ huynh” của bạn thết đãi toàn món ngon vật lạ.

Những bữa cơm hằng ngày giản đơn nhưng đậm đà và làm tôi nhớ mãi. Mẹ, chị của bạn nấu canh chua cá, canh khổ qua đơn giản nhất, khác hơn thì có món canh khổ qua nhồi thịt vì miền quê sẵn có nhất là những món cá đánh bắt sau kênh nước, sau ao cá nhà nuôi.

Món ăn phổ biến nhất của người dân Miền Tây và nay đang dần lan rộng đến cả nước đó là món canh chua cá, từ canh chua cá lóc, canh chua cá hú, canh chua cá bông lau, canh chua cá bớp, canh chua cá đuối… của người dân miền duyên hải.

Tôi cũng đã từng được đi đến miền Tây Bắc của đất nước, đã từng thưởng thức món chả cá anh vũ, món cá mà người xưa dùng để tiến Vua, nghe nói loài cá này chỉ bắt được trên dòng sông Đà. Tôi cũng được thưởng thức nó trên tuyến đường đi qua ngã ba Sông Đà mà nay hình ảnh của nó cũng chỉ còn mù mờ trong ký ức.

Rồi với những người bận rộn, món canh khổ qua xắt lát có lẽ là đơn giản nhất. Nguyên liệu đơn giản chỉ cần vài trái khổ qua, thêm chút chả cá thát lát (hay còn gọi là cá thát lát) bỏ vào, ta đã có một nồi canh ngọt lịm.

Phức tạp và kỳ công hơn chút thì những bà mẹ lại nhồi thịt với gia vị, hành tỏi, nấm mèo (mộc nhỉ) và nhét vào ruột trái khổ qua, nấu lâu, mềm thì ta đã có món canh khổ qua nhồi thịt tuyệt hảo. Đặc biệt trong những ngày giỗ, Tết thì món canh khổ qua nhồi thịt là món không thể thiếu trong mâm cơm dâng lên người đã khuất với lòng thành kính nhất.

Và nay, với những sản phẩm cá thát lát được chế biến công phu, hoàn hảo hơn giúp cho mọi bữa ăn gia đình có được những hương vị dân giã, nấu rất nhanh là đã có một nồi canh, chỉ món cá thát lát thôi là ta đã có thể thưởng thức vị ngọt ngào, tươi ngon không thua kém gì đặc sản hay sơn hào hải vị.

(Bài viết của Zahra’s Kitchen)

Post a Comment

Contact Me on Zalo
Liên hệ